5 cách bảo quản đàn piano điện chính xác nhất!

Có tiền mua piano điện đắt tiền đến mấy mà không biết cách bảo quản, không sớm thì muộn chúng cũng sớm hỏng ngay thôi! Nhưng đừng quá lo lắng, vì bài viết này sẽ tiết lộ cho bạn 5 cách bảo quản đàn piano điện mới, chính xác nhất, giữ độ bền dài lâu cho đàn. Hãy tham khảo ngay thôi!

Quan niệm sai lầm khi bảo quản đàn piano điện: 

Tuổi thọ trung bình của piano điện sẽ vào khoảng 10 năm đối với những cây đàn piano điện mới. Nhưng thực tế là không nhiều người có thể giữ gìn đàn tốt và dài lâu hơn con số này. Vì sao lại vậy?

5 cách bảo quản đàn piano điện chính xác nhất!
Quan niệm sai lầm khi không bảo dưỡng đàn

Nhiều người cho rằng Piano điện là đồ điện tử cũng giống như máy lạnh, tủ lạnh, nên không cần phải chăm sóc, bảo quản gì mấy. Hơn hết, piano điện không giống với piano cơ – loại đàn có vỏ ngoài bằng gỗ, và nhiều chi tiết bên trong thùng đàn – nên việc bảo quản cũng không cần chú trọng quá. Tất cả những quan niệm sai lầm này khiến piano điện dễ hư hỏng và kém bền đi đáng kể.

5 cách bảo quản đàn piano điện đúng cách

5 cách bảo quản đàn piano điện chính xác nhất!
Lựa chọn vị trí thích hợp đặt đàn

Lựa chọn vị trí đặt đàn

  • Nên đặt đàn cách tường 10-15 cm: Việc này sẽ giúp bạn tránh hiện tượng tích điện, nhiễm điện qua tường và sàn nhà. Ngoài ra, bạn có thể phủ thêm lớp lót trước khi đặt đàn để hạn chế để đàn tiếp xúc trực tiếp với đàn
  • Tránh để đàn piano ở nơi gần với cửa sổ, khu vực đông người ra vào, nơi ẩm thấp, không thoáng khí
  • Không nên để đàn gần các thiết bị phát ra nhiệt như bếp, lò sưởi, máy tính.

Vệ sinh đàn

Việc làm cần thiết là hãy vệ sinh đàn hằng ngày! Nên dùng khăn hoặc cọ khô để làm sạch đàn và tuyệt đối không được sử dụng hóa chất để tẩy rửa đàn, phím đàn. Bạn cũng nên hạn chế để tay bẩn, dính dầu mỡ khi chơi đàn vì lúc đấy sẽ khó làm sạch đàn hơn.

Bảo quản đàn

Bảo quản đàn hằng ngày: Nên phủ piano điện bằng một tấm vải sạch khi bạn không sử dụng để hạn chế bụi bẩn tích tụ. Việc ăn uống, đặt quá nhiều đồ trang trí xung quanh đàn cũng là điều nên tránh. Bởi vì một khi bụi bẩn, vụn thức ăn rơi vào trong linh mạch điện tử, chúng dễ gây chập, làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của đàn đáng kể.

5 cách bảo quản đàn piano điện chính xác nhất!
Vệ sinh đàn thường xuyên

Bảo quản đàn vào mùa mưa: Nếu đàn bị ẩm thấp vào mùa mưa, tuyệt đối không được dùng máy sấy để vệ sinh đàn vì chúng sẽ khiến nước thâm nhập sâu vào đàn hơn. Bên cạnh đó, việc dùng máy sấy sẽ khiến vỏ đàn trở nên giòn, và dễ gãy hơn. Vào những ngày mưa, hãy bật điều hòa trong phòng để làm khô và cân bằng độ ẩm trong phòng.

Sử dụng đàn

Hãy khởi động đàn thường xuyên dù bạn không sử dụng! Dù là thiết bị nào khi không dùng lâu ngày cũng dễ bị hoen gỉ, vận hành kém và thậm chí khiến côn trùng đến làm tổ. Ngoài ra, đừng chỉ tắt đàn mà hãy rút cả phích cắm cũng như lựa chọn chế độ chờ thích hợp để đảm bảo độ bền và sự vận hành của máy móc.

Bảo dưỡng, bảo trì cho đàn

Bảo dưỡng, bảo trì đàn piano đều đặn, thường xuyên chính là cách hữu hiệu để bảm bảo chất lượng âm thanh ổn định, gia tăng độ bền dài lâu cho đàn. Thay vì bạn chờ đến khi đàn hỏng không thể sửa được, việc kiểm tra đàn sẽ giúp bạn sớm tìm ra được những vấn đề có thể ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của đàn sau này. Chính vì vậy, đây cũng là lý do bạn nên mua đàn ở những cửa hàng bán nhạc cụ uy tín để được hưởng những dịch vụ bảo dưỡng đàn tốt nhất.

Piano điện khi được bảo quản tốt, bạn không chỉ được chơi đàn lâu hơn, bền hơn mà bạn cũng thể thanh lý đàn piano điện với giá cao hơn. Ngoài việc bảo quản đàn đúng cách, bạn cũng nên nhớ độ bền của đàn cũng phụ thuộc vào việc chất lượng cây đàn bạn mua có tốt, có chính hãng hay không. Vì vậy, hãy lựa chọn và tham khảo các mẫu piano điện tại Minh Phụng để mua được piano điện phân phối độc quyền chính hãng từ nhà sản xuất với giá cả tốt nhất.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng cũng như các cách bảo dưỡng đàn piano điện. Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm của chúng tôi, vui lòng liên hệ Hotline: 0919 768 606 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết!

>>> Xem thêm: Địa chỉ mua đàn Organ chuyên nghiệp chất lượng tốt nhất