Bí quyết học chơi đàn Guitar hiệu quả nhất dành cho những người mới bắt đầu

Bạn đang luyện tập học đàn guitar mà mãi mà vẫn chưa hiệu quả. Vậy thì bạn chưa biết những bí quyết mà dân chơi đàn guitar thường hay áp dụng rồi. Cùng tham khảo bài viết dưới đây, để biết xem mình có đang mắc phải sai lầm nào khi học chơi đàn guitar không nhé!

Nắm được các nguyên tắc cơ bản khi chơi guitar

Học chơi đàn guitar

Để bắt đầu học chơi guitar, bạn cần phải nắm rõ các quy tắc cơ bản như sau:

– Độ chính xác: Khi chơi đàn điều cấm kị đó là chơi sót hoặc nhầm các nốt nhạc với nhau, bao gồm cả việc vị trí để ngón, âm thanh và diễn cảm.

– Nhuần nhuyễn: Không ai muốn nghe một bản nhạc rời rạc vì thế bạn cần phải tập luyện liên tục và chính xác đến mức nhuần nhuyễn.

– Liên tục: Một bản đệm nhạc Guitar hoàn chỉnh phải đảm bảo không bị vấp váp từ đầu đến cuối bản nhạc.

– Tự tin: Để tạo ra những giai điệu cảm xúc và truyền cảm nhất, người chơi đàn phải tự tin và thoải mái với chính cây đàn của mình.

Luyện các ngón

Luyện ngón khi học chơi đàn guitar

Khi mới bắt đầu học đàn Guitar, ngón tay của bạn sẽ thường phải bị đau, sưng và bầm tấy. Do phải dồn trọng lực ở các đầu ngón tay để bấm các nốt và điều chỉnh dây đàn. Tuy nhiên cảm giác đau sẽ dần biến mất nếu bạn chơi đàn thành thạo và quen với dây đàn hơn. Ngoài ra, việc luyện ngón thường xuyên sẽ giúp bạn linh hoạt trong việc chuyển nốt, hợp âm một cách khéo léo, tinh tế nhất. Nhờ vậy mà bạn có thể tự tin thể hiện một bất cứ một bản nhạc nào.

Tìm hiểu về các hợp âm đàn Guitar

Để học chơi đàn guitar, bạn sẽ phải tìm hiểu và nắm vững những hợp âm từ cơ bản đến nâng cao. Bạn nên học về vị trí của từng nốt, cách bấm hợp âm một cách chính xác và thành thạo. Khi bạn đã thành thạo luyện ngón và các hợp âm trong bản nhạc thì việc bạn xử lý các bài nhạc khó cũng trở nên dễ dàng.

>> Xem thêm: Tổng hợp 10 hợp âm guitar cơ bản dành cho người mới bắt đầu

Chuẩn bị một cây đàn Guitar tốt

Lựa chọn một cây đàn guitar tốt sẽ là hành trang để bạn chinh phục đam mê âm nhạc. Khi mới học đàn guitar, bạn không cần phải lựa chọn một cây đàn quá đắt tiền. Điều này sẽ rất tốn kém nếu bạn không phải là người chơi guitar chuyên nghiệp hoặc là nhận ra đàn guitar không thật sự phù hợp với bạn. Bên cạnh đó cũng đừng nên ham rẻ mua những loại guitar rẻ tiền. Những dòng guitar giá rẻ làm từ gỗ ván ép, thanh âm không chuẩn, cần bị cong, độ bền không đảm bảo sẽ ảnh hưởng tới độ cảm âm và quá trình học của bạn.

Lựa chọn đàn guitar chất lượng tốt

Vì thế, bạn nên tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn cây đàn phù hợp với trình độ và túi tiền của mình. Đối với người mới học, bạn nên mua những cây đàn dễ bấm, âm thanh chuẩn. Ngoài ra tùy và phong các âm nhạc bạn theo đuổi mà lựa chọn dòng đàn acoustic hoặc classic. Nếu chơi đàn đệm hát, fingerstyle thì chọn đàn guitar acoustic. Nếu yêu thích những giai điệu nhẹ nhàng du dương, solo cổ điển thì chọn đàn guitar classic.

Phân bố thời gian luyện tập thường xuyên

Những người mới học guitar thường phải mất ít nhất từ 3-6 tháng để thành thạo học chơi guitar. Bạn nên dành ít nhất 30-45 phút mỗi ngày để luyện tập. Và không cần phải học liên tục quá nhiều vì nó sẽ không hiệu quả và gây nhàm chán.

Một số lưu ý khi học chơi Guitar bạn nên biết

– Đối với những bạn mới học, bạn nên đứng để luyện tập đàn. Ở tư thế này, cơ thể được thả lỏng, chân tay linh hoạt và dễ dàng hơn trong quá trình luyện tập. Khi bạn đã chơi đàn thành thạo và dễ dàng với các hợp âm thì hãy ngồi chơi nhé.

– Vệ sinh và bảo quản đàn guitar để tuổi thọ của đàn được dài lâu.

– Đừng quá phụ thuộc vào các tabs và Chords trên mạng. Nếu bạn muốn chơi guitar chuyên nghiệp, đừng ngại ngần mà tự sáng tạo những bản nhạc riêng. Việc tự học lên xuống tông, cảm âm, dò hợp âm sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình tự học của bạn đấy.

>> Có thể bạn quan tâm: Mua đàn Guitar dành cho người mới chơi cực chuẩn