Tìm hiểu những kiến thức cơ bản về dàn trống dành cho người mới học

Hiện nay trống đã trở thành một trong những loại nhạc cụ khá phổ biến và có một vai trò hết sức quan trọng trong âm nhạc. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy chúng tại các buổi biểu diễn, trên sân khấu, dám cưới… Vậy, bạn hiểu thế nào là một dàn trống, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cấu tạo của một dàn trống cơ bản 

Một bộ trống cơ bản được tạo nên từ những bộ phận như: 1 trống Bass, 2 trống tom, 1 cymbal hi-hat, 1 ride cymbal  và 1 crash cymbal. Mỗi bộ phận của trống đều có một vai trò nhất định để tạo nên được một bộ trống hoàn hảo nhất.

cấu tạo của một dàn trống

Để lựa chọn được một bộ trống phù hợp có rất nhiều tiêu chí lựa chọn, Dưới đây là một số tiêu chí để bạn có thể lựa chọn cho mình một bộ trống phù hợp nhất.

  • Lựa chọn trống phù hợp với nhu cầu
  • Lựa chọn trống phù hợp với độ tuổi
  • Lựa chọn trống có kiểu dáng kích thước phù hợp
  • Mua trống chính hãng từ những thương hiệu nổi tiếng, uy tín

Một số dàn trống phổ biến hiện nay 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dàn trống với những kiểu dáng, chức năng khác nhau. Nhưng phổ biến nhất phải kể đến là Trống điện tử và trống cơ. Đây chính là sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết những người có đam mê với trống.

Bộ trống cơ

Trống cơ là loại nhạc cụ xuất hiện sớm nhất. Một bộ trống cơ bao gồm nhiều bộ phận hợp thành: Trống cái, trống dây, trống to, chũm chọe, Hi-hat symbal, Floor tom, Cymbal to, Cymbal trung và Cymbal nhỏ. Với hai dụng cụ để chơi đó là dùi trống và pedal. Dùi trống dùng tay để tạo âm thanh còn Pedal dùng chân.

dàn trống cơ Yamaha

Âm thanh phát ra chủ yếu là nhờ bộ gõ và lực đánh từ tay của người chơi. Bộ trống cơ mang đến cho người nghe âm thanh chân thực và thu hút người nghe. Việc hòa âm phối khí với các loại nhạc cụ khác đảm bảo sự hài hòa về nhiều mặt.

Thông thường trống cơ được làm từ các chất liệu tốt nhất, bền bỉ nhất. Bởi vậy mà độ bền của nó cao hơn hẳn so với các loại trống khác.

Trống điện tử

Trống điện tử hay còn gọi là trống kỹ thuật số là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người mới bắt đầu. Với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng tháo lắp, di chuyển. Chúng được tích hợp đầy đủ các chức năng của một bộ trống cơ thông thường. Bên cạnh đó bạn có thể sử dung headphone để thỏa sức luyện tập mà không sợ làm phiền đến mọi người.

Dàn trống điện tử

Với sự đa dạng về âm sắc, âm thanh chân thực không thua kém gì trống cơ. Đây là dòng trống mang đến mang đến cho người chơi những trải nghiệm mới mẻ. Bên cạnh đó, trống điện tử còn được tích hợp nhiều âm thanh từ nhiều bộ trống khác nhau, dễ dàng chuyển đổi, phối hợp với các loại nhạc cụ khác. Người chơi cũng hoàn toàn có thể chơi nhạc được tích hợp sẵn trên trống.

Một số thương hiệu trống điện tử nổi tiếng có thể kể đến như: Trống điện tử Yamaha, trống điện tử Roland, Medeli…

Trống Carjon

Trống Carjon là một loại nhạc cụ được thiết kế với 6 mặt và được làm hoàn toàn bằng gỗ. Người chơi có thể dùng tay hoặc dùi chuyên dụng cho bộ trống này để gõ lên các mặt trống. Mỗi mặt trống Carjon sẽ tạo ra âm thanh khác nhau do mỗi mặt được thiết kế riêng biệt.

Trống Carjon với thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng khá nhẹ, người chơi có thể dễ dàng di chuyển, biểu diễn ở những địa điểm khác nhau. Có thể cho ra nhiều loại âm thanh khác nhau, phù hợp với nhiều dòng nhạc. Người chơi cũng có thể sử dụng thêm Cymbal kết hợp với trống Carjon để đánh như một bộ trống cơ thực sự.

trống carjon

Trống Carjon kết hợp với Guitar Acoustic rất hài hòa, tạo ra những bản nhạc Acoustic mộc mạc, thu hút người nghe.

Mua trống ở đâu uy tín?

Nhạc cụ Minh Phụng là một trong những nhà phân phối các dòng trống điện tử cao cấp chất lượng nhất tại Việt Nam. Tại đây bạn có thể tham khảo các bộ trống chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng như: Yamaha, Nux, Medeli… với nhiều phân khúc giá thành từ thấp đến cao cho bạn chọn lựa.

Với hơn 15+ năm kinh nghiệm, Nhạc cụ Minh Phụng luôn đem lại sự hài lòng tốt nhất cho khách hàng bằng những sản phẩm nhạc cụ chất lượng, dịch vụ tận tâm, có tầm và chuyên nghiệp.

Ưu đãi hấp dẫn khi mua trống điện tử tại Minh Phụng:

  • Hỗ trợ trả góp lãi suất ưu đãi lên đến 0%
  • Tặng kèm phụ kiện full box từng dòng
  • Miễn phí vận chuyển Tp.HCM, Ship cod toàn quốc
  • Chế độ hậu mãi tốt nhất thị trường, bảo hành dài lâu với từng dòng sản phẩm
  • Cam kết hàng chính hãng, đúng giá, đúng chất lượng!

Trên đây là toàn bộ thông tin cơ bản về dàn trống. Hy vọng bài viết này sẽ có ích và cho bạn cái nhìn cụ thể và những kinh nghiệm cần thiết về dàn trống. Bạn còn bất cứ thắc mắc hoặc có nhu cầu tìm mua các sản phẩm trống của chúng tôi vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn.

CÔNG TY TNHH ÂM THANH NHẠC CỤ MINH PHỤNG

Địa chỉ: 347 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, Thành Phố HCM

Điện thoại: 0919768606

Email: marketingminhphung@gmail.com

>>> Xem Thêm: Bộ trống cơ Yamaha giá rẻ